LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO QUẢN RAU CỦ QUẢ TƯƠI LÂU?

Bạn đang đau đầu khi nhìn vào tủ lạnh và thấy rau củ quả vừa mua cách đây không lâu trở nên héo úa hoặc thậm chí là không thể ăn được nữa ? Bạn đang loay hoay tìm cách bảo quản rau quả luôn tươi như lúc mới mua về ? Hãy cùng VN Cooking khám phá những cách bảo quản rau quả tươi lâu sau đây nhé !

Ngâm rau củ quả 

Ngâm rau củ quả trước khi cho vào tủ lạnh là một trong những cách hiệu quả giúp bạn bảo quản chúng. Bạn có thể kéo dài thêm tuổi thọ của các loại rau củ thêm vài ngày bằng cách ngâm vào dung dịch muối tinh luyện hoặc giấm và nước trong 15 phút sau đó rửa sạch.

Điều này sẽ giúp cản trở sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn ở rau củ quả. Sau đó bạn chỉ cần để khô hoặc thấm khô chúng. 

Thật đơn giản phải không nào ! 

Hạn chế rửa rau trước khi cho vào tủ lạnh 

Rửa rau củ quả trước khi cho chúng vào tủ lạnh là thói quen của hầu hết tất cả mọi người. Thế nhưng, thực sự việc bạn không rửa rau trước khi cho vào tủ lạnh sẽ là cách bảo quản rau củ quả tươi lâu hơn. Bởi vì trong quá trình bạn rửa sạch, rau củ quả sẽ bị mất đi lớp bảo vệ tự nhiên bên ngoài có khả năng giúp nó tránh việc bị đổi màu, thối rữa. 

Trong trường hợp rau củ quả bị bẩn, bạn chỉ nên dùng khăn sạch hoặc giấy để lau là được. 

Không bảo quản rau củ quả ở nhiệt độ thấp

Chúng ta thường nghĩ rằng: bảo quản rau củ quả ở nhiệt độ càng thấp thì sẽ giữ chúng được tươi hơn. Thế nhưng, thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Nhiệt độ càng thấp thì càng khó giữ được mùi thơm và tươi cho rau quả. 

Do vậy, nếu muốn giúp chúng giữ được sắc thái như lúc mới mua về thì hãy để nhiệt độ ở mức vừa phải, không quá cao hoặc không quá thấp ( không để ở ngăn đá )

Không đặt tất cả các loại rau củ quả gần nhau

Chuối, mơ, dưa, lê, mận, xoài, cà chua,... là một số loại rau quả tỏa ra Ethylene khi chúng bắt đầu chín. Trong khi đó, một số loại trái cây khác lại nhạy cảm với Ethylene bao gồm táo, cà, dưa hấu, khoai tây, bí đỏ, cà rốt và bông cải xanh. Nếu đặt chúng bên cạnh nhau thì nhanh chóng xảy ra hiện tượng thối rữa. 

Do vậy, cách tốt nhất là hãy bảo quản riêng từng loại. 

Trên đây là một số mẹo giúp cho rau củ quả tươi lâu hơn mà VN Cooking gửi đến các bạn. Mong rằng các bạn áp dụng thành công và hiệu quả.

Tags:

Blog related

Hot recipes