BẬT MÍ NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ SẦU RIÊNG MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sầu riêng là một loại trái cây có hương vị độc đáo mà thiên nhiên đã dành tặng cho các nước vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Hương thơm nồng nàn hòa quyện với vị ngọt béo quyến rũ của loại quả này là thứ gây nghiện nhất. Thế nhưng, có người không ăn được sầu riêng, có người chỉ nếm thử một lần mà mê mẩn hoài, bắt gặp bất cứ món gì liên quan đến sầu riêng đều không thể bỏ qua. Hãy cùng VN Cooking khám phá những món ăn kết hợp hoàn hảo từ hương vị độc đáo của sầu riêng ngay sau đây nhé ! 

Xôi sầu riêng

Xôi sầu riêng là một món ăn khá phổ biến của người dân miền Nam. Nguyên liệu chính của món ăn này là từ sầu riêng. Sự hòa quyện giữa hương vị đặc trưng của sầu riêng cùng với độ dẻo của nếp tạo nên một hương vị không thể lẫn lộn với bất cứ món nào khác. Xôi được cuốn trong lớp bánh tráng nướng, phết sầu riêng lên thêm nước cốt dừa và cơm dừa nạo sau cùng là rắc đậu phộng lên rồi cuộn lại. 

Hạt xôi dẻo thơm thơm quyện với đậu xanh, ngào ngạt mùi sầu riêng ăn rất ngon và lạ miệng.

Bánh Crepe sầu riêng

Bánh Crepe sầu riêng là một loại bánh khá phổ biến. Lớp vỏ bánh mềm dai, kết hợp với lớp nhân dày và đặc biệt là nhân sầu riêng tươi ở trong, tạo thành món bánh crepe sầu riêng ngon tuyệt.

Cắn một miếng, vị béo nồng kết hợp với cái mát lạnh của kem tan chảy ngay khi đưa vào miệng. Món bánh này tương đối dễ làm và được bày bán khá nhiều ở các tiệm bánh. Chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng nổi trước độ ngon và hấp dẫn của loại bánh này. 

Bingsu sầu riêng 

Vào những ngày thời tiết oi bức như thế này thì người ta lại thèm một tô bingsu mát lạnh để giải nhiệt. Đặc biêt, bingsu sầu riêng đã thu hút nhiều người vì hương vị đặc trưng, độ béo ngậy, vị ngọt thanh không thể cưỡng nổi của nó. 

Tô bingsu với lớp đá bào sữa mềm mịn hòa quyện với vị béo của từng lớp sầu riêng thơm ngon. Sầu riêng được tách từng miếng nhỏ xếp trải đầy che phủ phần đá phía dưới. Chưa hết, bên trên còn hào phóng cho thêm viên kem mát lạnh ăn kèm.

Vị ngọt dịu của sữa tươi hoà cùng hương thơm đặc trưng của sầu riêng sẽ giúp bạn xua tan cơn nóng mùa hè. Đây là món được săn đón nhiều nhất vào những ngày hè nóng bức.

Thông qua bài viết trên, VN Cooking đã giới thiệu cho các bạn những món ngon từ sầu riêng không thể cưỡng lại được. Hãy thưởng thức hương vị sầu riêng nồng nàn chứa đựng trong những món ăn tuyệt đỉnh trên bạn nhé!

Tags:

Blog related

Hot recipes