Foods that help smooth the skin after acne

Ngoài việc rửa mặt, dưỡng da thực kỹ lưỡng thì một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ là cách tốt nhất giúp bạn tránh đi những vết thâm, sạm sau khi “những viên ngọc” không muốn trên gương mặt được tiêu diệt.

PROTEIN

Nếu cơ thể bạn thiếu đi dưỡng chất Protein thì đồng nghĩa với việc bạn đã làm gián đoạn quá trình hồi phục của cơ thể chính mình.

Protein cung cấp trong cơ thể để làm tái tạo làm da, sinh trưởng của tế bào, làm những vết thưởng mau lành hơn.

Các loại đậu là thực phẩm có lượng Protein nhiều nhất. Bên cạnh đó, các loại thịt cá hồi, cá ngừ cũng chứa một lượng Protein đáng kể.

COLLAGEN

Ngoài việc chống lão hóa da rất hiệu quả của Collagen thì nó còn giúp gương mặt xinh đẹp của chúng ta được phục hồi sau mụn.

Nhờ việc cung cấp chất Collagen trong cơ thể, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da nhanh chóng, giảm đi những vết thâm đáng ghét sau khi mụn được điều trị.

Collagen có trong hầu hết các loại hoa quả như bơ, các loại rau xanh, các loại đậu, cà chua,…

VITAMIN A

Cũng như Protein thì Vitamin A cũng phục hồi làn da đáng kể sau khi mụn được điều trị. Kích thích sự hoạt động của Collagen, căng cường phải năng tái tạo làn da sau khi bị tổn thương.

Vitamin A có trong hầu hết các loại thực phẩm như trứng, sữa và các loại rau củ có màu cam hoặc xanh đậm.

VITAMIN C

Ngoài việc giúp làn da của bạn ngăn ngừa mụn tiềm ẩn thì Vitamin C còn giúp làm sáng da, đều màu và cải thiện làn da chống lão hóa của tuổi tác gây nên.

Cam quýt, bưởi là những loại trái cây nằm trong top đầu về lượng Vitamin C mà nó cung cấp. Bạn nên thường xuyên ăn các loại trái cây để bổ sung lượng dinh dưỡng và rất tốt cho vòng eo của bạn nữa.

KẼM

Chất kẽm thúc đẩy quá trình tái tạo lại mô da trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa việc tổn thương làn da do tác động của các yếu tố bên ngoài.

Các loại thịt bò, thịt gà, hải sản, bí đỏ,… là những thực phẩm có chứa lượng kẽm nhiều vô số. Hãy luôn bổ sung các thực phẩm này để làn da của bạn luôn được khỏe mạnh, tránh đi được sự xâm nhập của mụn.

SẮT

Chỉ cần trong quá trình chuyển hóa các chất thiếu đi một lượng sắt là cả quá trình hồi phục da đều bị gián đoạn.

Lượng Sắt thường có nhiều trong các loại bánh mì và ngũ cốc nguyên chất. Một tách ngũ cốc cho bữa sáng sẽ thật tuyệt vời cho một ngày mới.

Ng.D

Tags:

Skin-care food

what to eat after acne

beat acne

skin care

restore damaged skin

Blog related

Hot recipes