ĐIỂM DANH CÁC MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM THU HÚT KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Nhiều món ăn truyền thống Việt Nam đã chinh phục không biết bao thực khách trong và ngoài nước, ghi tên mình vào danh sách những món ăn ngon nên thưởng thức. Đi cùng bước chân năm tháng, những món ăn này dần trở thành đặc trưng văn hóa và niềm tự hào của dân tộc Việt. Hãy cùng VN Cooking khám phá những món ăn truyền thống Việt Nam ngay sau đây nhé ! 

Bánh chưng

Ngày Tết Việt Nam sẽ không còn ý vị nếu thiếu đi chiếc bánh chưng. Bánh hình vuông tượng trưng cho mặt đất nơi chúng ta sinh sống. 

ĐIỂM DANH CÁC MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM THU HÚT KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Trải qua nhiều thế kỷ với bao thăng trầm, biến động, chiếc bánh chưng xanh vẫn bên câu đối đỏ và là một tín hiệu quen thuộc khi Tết về.

Phở

Là một trong những món ăn truyền thống của Việt Nam được rất nhiều người yêu thích, phở đã có mặt ở nhiều nơi trên bản đồ thế giới. Phở có nguồn gốc xuất xứ chính xác từ miền Bắc Việt Nam. Thành phần tạo nên bát phở chuẩn vị là phần bánh phở (được làm từ bột gạo), nước dùng ngọt vị (được hầm từ xương), thịt bò hoặc gà thái mỏng kết hợp với rau thơm, chanh, tương ớt và một số loại gia vị khác. 

ĐIỂM DANH CÁC MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM THU HÚT KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Nếu trước đây, phở chỉ xuất hiện vào những dịp quan trọng như giỗ, đám, tiệc… thì hiện nay, người Việt dùng phở như món ăn dinh dưỡng, quen thuộc.

Gỏi cuốn 

Gỏi cuốn là lựa chọn lành mạnh khi bạn đã thỏa thích thưởng thức quá nhiều đồ ăn rán ở Việt Nam. Những chiếc gỏi cuốn được gói với rau xà lách, một lát thịt hoặc hải sản và một lớp rau. Sau đó cuộn gọn lại và chấm với nước mắm - gia vị yêu thích của người Việt Nam. 

ĐIỂM DANH CÁC MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM THU HÚT KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Hương vị đậm đà đặc trưng của gỏi cuốn làm người dùng nhớ mãi không quên. 

Bún chả

Bún chả cũng là món ăn truyền thống Việt Nam có lịch sử lâu đời, xuất hiện ở vùng đất Hà Thành. Nếu đã từng thưởng thức qua, thực khách sẽ khó lòng quên được miếng chả thịt lợn nướng trên bếp than hoa lan tỏa hương thơm, cùng bát nước chấm hòa quyện các vị chua, cay, mặn, ngọt không thể tìm thấy ở bất cứ quốc gia nào khác. Bún ăn kèm với bát nước mắm chua cay mặn ngọt và rau sống. 

ĐIỂM DANH CÁC MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM THU HÚT KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Trong chuyến thăm Việt Nam đầu năm 2016, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng cố Đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain đã thưởng thức món ăn này.

Bún bò Huế

Ghé thăm vùng đất cố đô, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức bát bún bò Huế đậm đà hương vị. Bún bò Huế thể hiện được nét đặc trưng văn hóa ẩm thực miền Trung khi sử dụng nước dùng ninh từ xương bò, dùng ít mắm ruốc, ớt hiểm tạo nên hương vị đậm đà, nồng nàn.

ĐIỂM DANH CÁC MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM THU HÚT KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Để món ăn thêm ngon miệng, hấp dẫn, bạn nên dùng bún bò Huế kèm với ít rau sống gồm giá, rau quế, chanh, bắp chuối, rau…

Hy vọng thông qua bài viết trên, VN Cooking đã gửi đến các bạn thông tin bổ ích về những món ăn truyền thống Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc và thu hút khách nước ngoài.

Tags:
Đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok thưởng thức món ngon đặc biệt

Một trong những điểm đến thu hút được lượng khách đông đảo chính là thủ đô Bangkok. Đến với Bangkok, khách du lịch sẽ không thể nào bỏ qua điểm đến đầy thú vị mang tên chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok.

Ý nghĩa 'sâu sắc' của 5 loại bánh Tết truyền thống của Việt Nam

Bánh chưng, bánh Tét, bánh Khảo,… là những loại bánh Tết truyền thống vào của người Việt Nam không thể thiếu vào những dịp xuân năm mới.

Canh chua cá linh bông điên điển đặc sản mùa nước nổi miền Tây Nam Bộ

Mùa nước nổi đem đến cho vùng đất miền Tây không chỉ phù sa mà còn mang đến cho người dân nơi đây những sản vật những món ăn dân dã nhưng mang đậm dấu ấn riêng của một vùng quê nam bộ trong số đó phải kể đến món canh chua cá linh bông điên điển.

ĐIỂM DANH NHỮNG MÓN BÚN “DANH BẤT HƯ TRUYỀN”

Là một quốc gia có truyền thống lúa nước hàng nghìn năm tuổi, Việt Nam là cái nôi phát triển hoàn hảo cho các món ăn làm từ gạo, điển hình là món bún.

ĐỘC LẠ VỚI NHỮNG MÓN ĂN LÀM TỪ HOA CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM

Không chỉ khoe sắc tỏa hương, nhiều loài hoa còn hóa thân vào ẩm thực, tạo nên những món ăn tinh tế và bổ dưỡng. Nhờ vậy mà ẩm thực Việt vốn đã giàu bản sắc, nay lại trở nên vô cùng phong phú và mang đậm nét tinh túy

MÁCH BẠN CÁCH LÀM BÁNH XÈO MIỀN BẮC VÀ MIỀN NAM HẤP DẪN

Bánh xèo – món bánh dân dã được nhiều người dân yêu thích và trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam. Thế nhưng, tùy theo vùng miền sẽ có hương vị bánh xèo đặc trưng khác nhau.

KHÁM PHÁ NHỮNG MÓN ĂN VẶT TỪ BÁNH TRÁNG KHIẾN GIỚI TRẺ MÊ MẨN

Từ nguyên liệu bánh tráng, nhiều món ăn vặt đã ra đời và thu hút mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng, liệu rằng bạn đã có cơ hội thử hết những món ăn vặt làm từ bánh tráng hay chưa ?

BẬT MÍ NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ SẦU RIÊNG MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sầu riêng là một loại trái cây có hương vị độc đáo mà thiên nhiên đã dành tặng cho các nước vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Hương thơm nồng nàn hòa quyện với vị ngọt béo quyến rũ của loại quả này là thứ gây nghiện nhất.

KHÁM PHÁ MÓN PHỞ TRUYỀN THỐNG CỦA VIỆT NAM

Phở là một món ăn truyền thống của người dân Việt Nam, là món đặc sản mà nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Tuy nhiên, bạn đã hiểu hết về món đặc sản dân tộc này hay chưa ? Hãy cùng VN Cooking khám phá ngay sau đây nhé !