Phong tục đón năm mới ở các nước Châu Á có gì đặc biệt?

Phong tục đón năm mới của người Việt Nam thường được biết đến với Tết Nguyên Đán, trong khi đó Lào sẽ làm lễ Bunpimay, người Singapore tặng nhau quả quýt,…

Khu sinh thái Ngọc Hoa Trang Biên Hòa - Địa điểm vui chơi cuối tuần 'cực chất' tại Đồng Nai

Khi ghé đến khu sinh thái Ngọc Hoa Trang Biên Hòa hứa hẹn sẽ giúp mọi người cảm nhận được thiên nhiên, khung cảnh Vinpearl Land thu nhỏ rất đáng để trải nghiệm.

Người dân An Giang bắt được cá tra dầu nặng 230 kg

Sau khi bắt được cá tra dầu quý hiếm ở khu vực sông giáp Campuchia, ông Salyman tìm cách kéo về quê để bán với giá 200.000 đồng/kg. Chiều 23/12, lãnh đạo Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang cho biết một ngư dân ở ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội (An Phú, An Giang) bắt được cá tra dầu nặng hơn 230 kg. Tuy nhiên, con cá đã được ông Salyman (dân tộc Chăm) bán với giá 200.000 đồng/kg.

Canh chua cá linh bông điên điển đặc sản mùa nước nổi miền Tây Nam Bộ

Mùa nước nổi đem đến cho vùng đất miền Tây không chỉ phù sa mà còn mang đến cho người dân nơi đây những sản vật những món ăn dân dã nhưng mang đậm dấu ấn riêng của một vùng quê nam bộ trong số đó phải kể đến món canh chua cá linh bông điên điển.

7 điểm độc đáo về đất nước ngàn đảo Philippines

Philippines được mệnh danh là một thiên đường nghỉ dưỡng thu hút rất nhiều khách du lịch, với nhiều hòn đẹp, hội tụ những lễ hội truyền thống đấy màu sắc. Không những vậy, đất nước ngàn đảo Philippines còn sở hữu nhiều điểm độc đáo thú vị chưa hẳn ai cũng nắm rõ.

‘Lạ mắt' với những món bánh Tết người Hoa tại Việt Nam độc đáo

Cũng như người Việt Nam, trong dịp Tết cổ truyền ở người Hoa cũng nấu những món ăn mặn, trái cây để cúng ông bà tổ tiên. Bên cạnh đó, họ còn sử dụng một số loại bánh ngọt với kiểu dáng độc đáo, lạ mắt để cúng thần linh, tổ tiên với nhiều ý nghĩa khác nhau. Tại Việt Nam hiện nay ở một số khu chợ cũng đang bay bán những loại bánh này vào những ngày cận kề Tết, rất đông khách ghé đến để tìm mua.

Những điều bạn 'chưa' thật sự hiểu hết về ngày lễ Giáng Sinh

Ngày Lễ Giáng Sinh hay còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như: Lễ Noel, Christmas, X-Mas, Thiên Chúa Giáng Sinh,… Tuy tên gọi khác nhau nhưng đều chung một ý nghĩa là lễ quốc tế để kỷ niệm ngày Chúa Jesus sinh ra đời. Theo Kinh Thánh, vào khoảng giữa năm 7 và năm 2 TCM Chúa Jesu được sinh ra tại thành Betlehem thuộc xứ Judea nước Do Thái. Theo người Do Thái, Chua Jesu là người do Đức Chúa Trời ban xuống để cứu và mang phước lành cho con người.

6 tập tục thú vị trong ngày lễ Giáng Sinh không thể thiếu

Ngày lễ Giáng Sinh là dịp mà các thành viên trong gia đình được đoàn tụ, sum vầy cùng nhau trong không khí hơi se lạnh của mùa đông. Đặc biệt, đây là thời điểm mà mình tặng cho bản thân một ngày nghỉ thư giãn cùng bạn bè và gia đình. Lễ Giáng Sinh đang đến rất gần, hãy chuẩn bị đầy đủ những công việc sau đây đúng tập tục để có được ngày lễ ý nghĩa và vui vẻ nhất.

ĐIỂM DANH NHỮNG MÓN BÚN “DANH BẤT HƯ TRUYỀN”

Là một quốc gia có truyền thống lúa nước hàng nghìn năm tuổi, Việt Nam là cái nôi phát triển hoàn hảo cho các món ăn làm từ gạo, điển hình là món bún.

1 2 3 4 5