Đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok thưởng thức món ngon đặc biệt

Du lịch Thái Lan những năm gần đây đã trở thành một trong những chủ đề hot và được nhiều vị khách quan tâm. Một trong những điểm đến thu hút được lượng khách đông đảo chính là thủ đô Bangkok. Đến với Bangkok, khách du lịch sẽ không thể nào bỏ qua điểm đến đầy thú vị mang tên chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok. Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok thưởng thức món ngon đặc biệt gì?

Đôi nét về chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok

Chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok là một trong ba chợ nổi có tiếng tọa lạc gần thủ đô Bangkok. Từ trung tâm thành phố đến chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok chỉ mất 20km. Bạn có thể di chuyển đến khu chợ này bằng cách đi taxi từ Wonwian Yai ( Đây là trạm BTS cuối của tuyến Silom). 

Đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok thưởng thức món ngon đặc biệt

Không giống như chợ nổi Damnoen Saduak chuyên phục vụ lịch sử hay chợ nổi Amphawa đông đúc khách du lịch. Chợ Khlong Lat Mayom lại mang tới những nét quyến rũ và chính thống của một khi chợ địa phương.

Đến với nơi đây, các du khách sẽ thấy được cách họp chợ của người bản địa vào những dịp cuối tuần. Văn hóa chợ địa phương tại đây đã ăn sâu vào đời sống sinh hoạt của người Thái và họ xem việc ăn ngoài không còn là sự kiện quan trọng như văn hóa phương Tây.

Đồ ăn Thái đa dạng đến mức có thể biến thành một chủ đề cho chuyến du lịch đến Thái Lan của các du khách. Chợ nổi hay còn được biết đến là chợ ven sông được tập hợp tại những con kênh rất hẹp và chỉ có vài ba chiếc thuyền neo dọc hai bên bờ.

Ăn uống luôn là chủ đề hết sức hấp dẫn đối với những vị khách khi thăm quan chợ nổi. Thực khách sẽ được trải nghiệm một cách ăn thú vị khi ngồi trên chiếc ghế gỗ cao không quá 10cm và gọi đĩa thức ăn được nấu trên thuyền gỗ.

Đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok thưởng thức món ngon đặc biệt

Phần lớn nhất của khu chợ được xây dựng trên một nền đất chắc chắn. Một bên sẽ bày bán đồ tươi như rau củ và trái cây, bên kia bán đủ loại món ăn vặt, món ăn ngọt với đồ ăn muôn vàn màu sắc. 

Vào sâu bên trong chợ, các du khách có thể mua những bộ quần áo, đồ trang trí, phụ kiện, đồ chơi với giá thành rẻ. Ngoài ra, khi bạn dẫn theo trẻ em thì có thể đưa chúng đến trang trại ngựa ngay đường đi. Chúng sẽ cảm thấy thích thú khi được cưỡi ngựa và dạo chơi quanh khuôn viên chợ.

Để có một buổi sáng tuyệt đẹp, du khách có thể kết hợp giữa việc tham quan hai khu chợ nổi Taling Chan và Khlong Lat Mayom. Bởi vì, chúng chỉ cách nhau khoảng vài cây số và bạn có thể di chuyển bằng thuyền đuôi dài để đến các địa điểm chợ nổi khác tại Bangkok.

Những món ngon đặc biệt nên thưởng thức khi đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok

Khi đến với chợ nổi có tiếng Khlong Lat Mayom, du khách sẽ không thể bỏ qua ẩm thực tại nơi đây. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số món ngon nên thưởng thức khi đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok.

Pla Pao – Món ăn dân giã của người Thái Lan

Mặc dù món ăn này dân dã so với người bản địa, tuy nhiên đây lại là món ngon nhất mà khách du lịch phải thử trong tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok. Pla Pao là món cá nướng rất nổi tiếng của người Thái Lan. Tại chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok, bạn cần phải tìm đến gian hàng giữa chợ mới có thể thưởng thức món ngon.

Đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok thưởng thức món ngon đặc biệt

Trước mắt thực khách là hàng chục vỉ nướng được xếp dọc quán. Do vậy, mỗi lần chín là có cả trăm con cá phục vụ quý khách. Mặt khác, tại đây có rất nhiều loại cá cho du khách lựa chọn như: cá quả, cá rô phi hay cá chẽm.

Sau khi chọn lựa cá xong, đầu bếp sẽ sơ chế và cho cá lên vỉ nướng. Khi cá chín, đầu bếp sẽ bày món ăn trong một chiếc hộp hấp dẫn và bưng ra cho khách cung nước sốt, rau xanh. Khi thưởng thức món ăn này, du khách sẽ cảm nhận được phần thịt tươi, được nướng vừa phải nên không bị khô. Nước sốt thêm vị đậm đà, mang tới cảm giác đê mê cho thực khách.

Goong ob woon sen

Khi đến với khu chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok, ngoài món ăn Pla Pao thực khác nên trải nghiệm ẩm thực Thái Lan với món ăn goong ob woon sen. Du khách sẽ tìm thấy những gian hàng trong chợ một cách dễ dàng.

Sau khi oder, người chế biến sẽ cho từng thành phần của món ăn vào đĩa để bạn có thể chọn và ngồi ăn ngay trên bàn. Thậm chí, món ăn này còn ngon đến mức Blogger ẩm thực Mark Weins phải đến tận nơi thưởng thức.

Đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok thưởng thức món ngon đặc biệt

Phần miến sẽ được gia giảm cùng với những hương vị đậm chất vùng quê như tỏi, tiêu đen, gừng, tiêu Sichuan nên mềm dai và ăn rất ngon. Phần tôm không bị nấu quá lửa, vì vậy sẽ giữ được sự béo và ngậy của các lớp thịt bên trong. 

Đặc biệt hơn, goong ob woon sen còn gây được ấn tượng bởi phần nước sốt hơi cay đi kèm. Sự cân bằng về mặt hương vị, nguyên liệu và được kết hợp giữa nước sốt, tôm cùng miến khiến thực khách phải ngợi khen.

Gai galae

Đây là một trong những món ăn đơn giản nhưng mang lại hương vị ngọt ngào và trải nghiệm không thể quên đối với những vị khách. Gai galae là món ăn rất dễ tìm thấy trong tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok.

Đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok thưởng thức món ngon đặc biệt

Vì vậy, bạn hãy bắt lấy thời cơ để thưởng thức ẩm thực đặc biệt của vùng quê này. Phần gà nướng sẽ được bọc trong sốt BBQ của người Thái được làm từ nước cốt dừa và ớt khô. Do đó, món ăn sẽ có vị hơi cay nhưng béo ngậy, đậm đà và tỏa ra hương vị thoang thoảng của chút ớt.

Dứa nhỏ

Đối với các du khách Việt Nam, dứa là một loại trái cây tương đối quen thuộc trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi đi du lịch đến chợ nổi của Thái Lan, bạn sẽ quên ngay đi hương vị dứa Việt thay vào đó là dứa có nguồn gốc từ Chiang Rai.

Đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok thưởng thức món ngon đặc biệt

Sau khi gọt vỏ, dứa sẽ được để lại một đoạn cuống để tiện cầm tay. Loại dứa này có vị ngọt, giòn thơm và rất nhiều nước. Vì vậy, thực khách có thể chọn ăn cùng với thịt béo ngậy trong khu chợ. Sự kết hợp này mang tới hài hòa trong hương vị và làm ngất ngây thực khách.

Khao lam

Cuối cùng, chúng tôi muốn gửi đến các du khách một món ăn nhẹ và vô cùng tiện lợi. Kết thúc tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok, bạn có thể chọn mua khao lam để mang về nhà. 

Đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok thưởng thức món ngon đặc biệt

Đây là món cơm nếp trộn đường, thêm vào đó là phần nước cốt dừa và được nhồi vào ống tre. Sau đó, người dân ở đây sẽ nướng ống tre lên cho cơm nếp bên trong được chín vừa miệng. 

Trong khi nướng, phần cơm ngậy, dẻo hơn và việc chọn ống tre xanh sẽ giúp cơm nếp được đậm đà hương vị. Những ống cơm này rất thích hợp cho du khách mang về nhà hoặc ăn đi đường. Hãy tranh thủ thưởng thức khao lam ngon ở chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok, bởi vì không phải nơi nào cũng có cho bạn thưởng thức.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok nên thưởng thức những món ngon đặc biệt nào? Hy vọng, với những kiến thức mà chúng tôi vừa chia sẻ về ẩm thực chợ nổi, du khách sẽ không bỏ qua những điều lý thú khi đi du lịch Thái Lan.

Tags:
Ý nghĩa 'sâu sắc' của 5 loại bánh Tết truyền thống của Việt Nam

Bánh chưng, bánh Tét, bánh Khảo,… là những loại bánh Tết truyền thống vào của người Việt Nam không thể thiếu vào những dịp xuân năm mới.

Canh chua cá linh bông điên điển đặc sản mùa nước nổi miền Tây Nam Bộ

Mùa nước nổi đem đến cho vùng đất miền Tây không chỉ phù sa mà còn mang đến cho người dân nơi đây những sản vật những món ăn dân dã nhưng mang đậm dấu ấn riêng của một vùng quê nam bộ trong số đó phải kể đến món canh chua cá linh bông điên điển.

ĐIỂM DANH NHỮNG MÓN BÚN “DANH BẤT HƯ TRUYỀN”

Là một quốc gia có truyền thống lúa nước hàng nghìn năm tuổi, Việt Nam là cái nôi phát triển hoàn hảo cho các món ăn làm từ gạo, điển hình là món bún.

ĐỘC LẠ VỚI NHỮNG MÓN ĂN LÀM TỪ HOA CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM

Không chỉ khoe sắc tỏa hương, nhiều loài hoa còn hóa thân vào ẩm thực, tạo nên những món ăn tinh tế và bổ dưỡng. Nhờ vậy mà ẩm thực Việt vốn đã giàu bản sắc, nay lại trở nên vô cùng phong phú và mang đậm nét tinh túy

ĐIỂM DANH CÁC MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM THU HÚT KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Nhiều món ăn truyền thống Việt Nam đã chinh phục không biết bao thực khách trong và ngoài nước, ghi tên mình vào danh sách những món ăn ngon nên thưởng thức. Đi cùng bước chân năm tháng, những món ăn này dần trở thành đặc trưng văn hóa và niềm tự hào của dân tộc Việt

MÁCH BẠN CÁCH LÀM BÁNH XÈO MIỀN BẮC VÀ MIỀN NAM HẤP DẪN

Bánh xèo – món bánh dân dã được nhiều người dân yêu thích và trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam. Thế nhưng, tùy theo vùng miền sẽ có hương vị bánh xèo đặc trưng khác nhau.

KHÁM PHÁ NHỮNG MÓN ĂN VẶT TỪ BÁNH TRÁNG KHIẾN GIỚI TRẺ MÊ MẨN

Từ nguyên liệu bánh tráng, nhiều món ăn vặt đã ra đời và thu hút mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng, liệu rằng bạn đã có cơ hội thử hết những món ăn vặt làm từ bánh tráng hay chưa ?

BẬT MÍ NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ SẦU RIÊNG MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sầu riêng là một loại trái cây có hương vị độc đáo mà thiên nhiên đã dành tặng cho các nước vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Hương thơm nồng nàn hòa quyện với vị ngọt béo quyến rũ của loại quả này là thứ gây nghiện nhất.

KHÁM PHÁ MÓN PHỞ TRUYỀN THỐNG CỦA VIỆT NAM

Phở là một món ăn truyền thống của người dân Việt Nam, là món đặc sản mà nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Tuy nhiên, bạn đã hiểu hết về món đặc sản dân tộc này hay chưa ? Hãy cùng VN Cooking khám phá ngay sau đây nhé !