Serepok inaugurated a coworking space, a coworking space model for whom?

Mô hình không gian làm việc chung có lẽ hiện tại không còn là một mô hình xa lạ ở Việt Nam. Tuy nhiên, thực sự thì mô hình này cung cấp dịch vụ gì, dành cho ai, có lẽ nhiều người chưa có câu trả lời.
Hãy cùng VN Cooking tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên nhé!

Mô hình không gian làm việc chung là gì?

Serepok khánh thành không gian làm việc chung, mô hình không gian làm việc chung dành cho ai?

Năm 2005, Brad Neuberg cảm thấy văn phòng truyền thống quá cô lập và thiếu tính cộng đồng. Anh đưa ra ý tưởng về một không gian làm việc mà “mọi người làm việc trong cùng không gian nhưng độc lập”. Định nghĩa sơ khai của không gian làm việc chung là như vậy là sự chia sẻ không gian.

Nghĩa là, không gian làm việc chung, trong đó các nhân viên và doanh nghiệp sẽ sử dụng chung mặt bằng cũng như các tiện ích.

Các loại hình dịch vụ trong không gian làm việc chung

Hiện tại, dịch vụ phục vụ tốt startup và freelance. Dưới đây là những dịch vụ mô hình làm việc chung đem lại.

Chỗ ngồi cá nhân

Chỗ ngồi cá nhân là dịch vụ phục vụ chủ yếu cho các freelancer hay các nhóm làm việc.

Điều đầu tiên dịch vụ này đem lại là không gian. Đối với các freelance, một vấn đề nhức nhối họ gặp phải là địa điểm làm việc. Quán café thì quá ồn ào và có thể cơ sở vật chất không đảm bảo. Làm việc tại nhà thì quá cô đơn, cũng như làm mất đi tinh thần “nhà là nơi nghỉ ngơi”. Không gian làm việc chung thì giải quyết ổn thỏa hết những vấn đề đó: đồ uống miễn phí, chỗ ngồi đầy đủ tiện nghi, không gian thoáng đãng cho suy nghĩ với giá cả khá thoải mái (trung bình khoảng một cốc cà phê/ngày, với lại đầy đủ tiện lợi cho công việc). Một nơi hoàn toàn cho công việc.

 

Thứ hai, ở café hay nhà, các freelance thường có ít điều kiện tiếp xúc với con người hơn. Những người cùng ngành nghề, những mối quan hệ phục vụ công việc. Đối với nhân viên văn phòng, điều này chưa chắc đã quan trọng. Tuy nhiên, với các freelance, đây là nguồn cung công việc lớn của họ: những con người. Việc hoạt động cùng trên một mặt bằng tạo điều kiện để freelance gặp gỡ nhiều hơn: người cần tuyển, đồng nghiệp… Nghĩa là, có thể tạo ra nguồn việc làm; cũng như sự giao lưu nhiều hơn trong cộng đồng freelance.

Văn phòng riêng

Loại hình dịch vụ thứ hai mô hình không gian chung đem đến là văn phòng riêng cho các doanh nghiệp nhỏ và các startup với ít thành viên.

Trái với các văn phòng truyền thống có chi phí thuê được tính bằng m2; dịch vụ văn phòng riêng ở đây được tính trên đầu người. Đây là một hướng để tối ưu không gian. Không gian chung cung cấp văn phòng với diện tích nhỏ hơn, cho startup quy mô bé, ít nhân viên.

Serepok khánh thành không gian làm việc chung, mô hình không gian làm việc chung dành cho ai?
Sự tiết kiệm tiếp theo là, tiện ích đầy đủ. Đối với freelance, đây là điều không quá bắt buộc, nhưng với các doanh nghiệp thì đó là cần thiết. Không bị mất khoản đầu tư để thi công, mua bàn ghế, đây là một khoản tiết kiệm lớn. Chưa kể, nơi đây cung gấp trọn gói “dịch vụ văn phòng” – điện nước, máy in, phòng họp…

 

Cùng một không gian ấy, dù nhiều hay ít người, tiện ích của họ vẫn có như vậy. Một điểm cộng khi các doanh nghiệp này cần thay đổi quy mô, tăng hay giảm.

Điểm cộng thứ hai đương nhiên là cộng đồng. Khách hàng, nhà đầu tư, hay đối tác, tất cả đều có thể tìm ở đây, có hệ sinh thái khởi nghiệp sẽ có đa dạng lĩnh vực công ty để hỗ trợ nhau. Đây là nơi tập trung startup, nghĩa là một điểm trũng thu hút các nhà đầu tư.

Có thể dễ hiểu tại sao nhiều doanh nghiệp lớn hiện cũng di chuyển vào không gian làm việc chung.

Các không gian khác

Với lợi thế mặt bằng của mình, nhiều không gian chung còn sử dụng không gian cho nhiều mục đích khác. Không gian tổ chức sự kiện, phòng họp.

Điểm cốt lõi của không gian làm việc chung là; họ tập trung được một tập khách hàng với nhu cầu đồng đều nhau. Những startup, freelance đến với nơi đây vì tiện ích, cũng như bởi sự phù hợp. Với tập hợp khách hàng đặc thù này, đây lại thu hút những dịch vụ dành cho freelance và startup.

Ví dụ, văn phòng làm việc chung tạo ra được cộng đồng freelance. Các đơn vị tuyển dụng freelance nhìn thấy một nơi tập trung freelance như vậy, muốn thông qua các sự kiện ở coworking, tạo ra tên tuổi của mình trong mắt freelance. Qua tổ chức sự kiện, coworking vô hình chung đã góp phần gắn kết freelance với đơn vị cần freelance. Và các đơn vị cần freelance vô hình chung tạo thêm giá trị cho coworking; cũng như tạo thêm giá trị cho người sử dụng coworking.

Kiến tạo không gian từ khâu thiết kế, công nghệ đến dịch vụ tốt nhất

Serepok Anh Minh Tower với quy mô 2.500m2 tại tòa nhà Anh Minh Tower, số 56 Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TP HCM.

Đây là một bước đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế của mình trên thị trường bất động sản và từng bước mở rộng.

Với sức chứa lên đến hơn 500 người có thể đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

Không gian văn phòng của Serepok được thiết kế nhằm tăng sự tập trung trong công việc tạo được nhiều năng lượng cho các thành viên và truyền cảm hứng sáng tạo

Với quan điểm thành công của Serepok là khi mang lại cho khách hàng sản phẩm tốt nhất và mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Serepok khánh thành không gian làm việc chung, mô hình không gian làm việc chung dành cho ai?

Serepok giúp khách hàng Tiết kiệm thời gian, chi phí khi đi tìm kiếm không gian văn phòng, quản lý và đàm phán với chủ nhà.

Những thiết kế đổi mới của Serepok mang nhiều ý tưởng giúp cải thiện kỹ năng, tăng  sự tập trung và quan trọng hơn hết là các cá nhân xích lại gần nhau cùng sáng tạo.

Từ những địa điểm, những mạng lưới thành viên Serepok giúp khách hàng có thể tuyển mộ và giữ chân các nhân tài giỏi.

Serepok khánh thành không gian làm việc chung, mô hình không gian làm việc chung dành cho ai?

Giải pháp không gian linh hoạt giúp khách hàng giảm thiểu những rủi ro về chi phí khi quy mô giảm và không hạn chế tăng trưởng khi quy mô doanh nghiệp cần tăng trưởng.

Nấm Mối Đen là gì? Những công dụng và giá trị tuyệt vời mà bạn không thể ngờ

Nấm Mối Đen có vị ngọt thanh một cách tự nhiên là một loại nấm ăn rất ngon, giúp nâng cao sức khỏe với nhiều giá trị dinh dưỡng, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị bệnh hiệu quả, tốt cho máu cũng như hệ tim mạch, huyết áp,… thích hợp ăn kiêng giảm cân.

Sự khác biệt rất lớn giữa phong tục Tết xưa - Tết nay

Từ việc chuẩn bị Tết, đón Tết, ăn Tết,… giữa phong tục Tết xưa – Tết nay đang có sự thay đổi rất lớn khi cuộc sống con người ngày càng hiện đại.

5 trải nghiệm thú vị chỉ có ở mảnh đất Tây Nguyên nắng gió

Mảnh đất Tây Nguyên không chỉ biết đến với những rừng núi cà phê bạt ngàn, miền đất đỏ Bazan, những ngôi nhà Rông độc đáo, mà nơi đây còn mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách mỗi khi ghé đến.

Tết Việt trên đất Mỹ, làm dịu đi nỗi nhớ hương vị Tết quê nhà

Sắm tết tại khu chợ Tết Phước Lộc Thọ, tổ chức làm bánh chưng ngày Tết, làm mâm cỗ ngày Tết,… là hình ảnh Tết Việt trên đất Mỹ của những người con xa quê hương Việt Nam.

Du xuân khám phá 4 lễ hội đầu năm của Việt Nam độc đáo

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới từ Nam chí Bắc bắt đầu tổ chức nhiều lễ hội đầu năm theo phong tục tập quán của mỗi vùng miền.

Điểm tên những quán ăn của sao Việt nổi tiếng 'ăn nên làm ra'

Những quán ăn của sao Việt mở ra giúp mọi người thưởng thức những món ăn ngon độc đáo, bên cạnh đó là mức giá hoàn toàn ‘dễ chịu’ nên lúc nào cũng trong tình trạng ‘ăn nên làm ra’.

Phong tục đón năm mới ở các nước Châu Á có gì đặc biệt?

Phong tục đón năm mới của người Việt Nam thường được biết đến với Tết Nguyên Đán, trong khi đó Lào sẽ làm lễ Bunpimay, người Singapore tặng nhau quả quýt,…

Khu sinh thái Ngọc Hoa Trang Biên Hòa - Địa điểm vui chơi cuối tuần 'cực chất' tại Đồng Nai

Khi ghé đến khu sinh thái Ngọc Hoa Trang Biên Hòa hứa hẹn sẽ giúp mọi người cảm nhận được thiên nhiên, khung cảnh Vinpearl Land thu nhỏ rất đáng để trải nghiệm.

Người dân An Giang bắt được cá tra dầu nặng 230 kg

Sau khi bắt được cá tra dầu quý hiếm ở khu vực sông giáp Campuchia, ông Salyman tìm cách kéo về quê để bán với giá 200.000 đồng/kg. Chiều 23/12, lãnh đạo Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang cho biết một ngư dân ở ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội (An Phú, An Giang) bắt được cá tra dầu nặng hơn 230 kg. Tuy nhiên, con cá đã được ông Salyman (dân tộc Chăm) bán với giá 200.000 đồng/kg.