7 điểm độc đáo về đất nước ngàn đảo Philippines

Philippines được mệnh danh là một thiên đường nghỉ dưỡng thu hút rất nhiều khách du lịch, với nhiều hòn đẹp, hội tụ những lễ hội truyền thống đấy màu sắc. Không những vậy, đất nước ngàn đảo Philippines còn sở hữu nhiều điểm độc đáo thú vị chưa hẳn ai cũng nắm rõ.

Đất nước Philippines có tên chính thức là Cộng Hòa Philippines với hơn 7.107 hòn đảo lớn nhỏ có chủ quyền tại Đông Nam Á. Ngoài ra, với vị trí địa lý gần được xích đạo nên thiên nhiên ban tặng cho nơi đây nhiều nguồn tài vô cùng phong phú và đa dạng. Hiện nay, Philippines có tổng diện tích hơn 300.000 km2 là một quốc gia lớn thứ 64 trên thế giới, với tổng dân số hơn 100 triệu người. Bên cạnh đó, đất nước chủ nhà Sea Games 2019 Philippines còn sở hữu những nét độc đáo sau đây:

Philippines sở hữu hơn 7.641 hòn đảo lớn nhỏ trên toàn quốc

Đây chính là một trong những điểm nổi bật mà không phải quốc gia nào cũng có. Từ hàng chục năm qua, người dân Philippines nghĩ rằng quốc gia của mình chỉ có 1.107 hòn đảo. Nhưng thực tế, đến năm 2013 Cơ quan Thông Tin Tài Nguyên và Bản Đồ Quốc Gia NAMRIA thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi Trường Philippines đã sử dụng những công nghệ mới giúp họ tiếp cận được nhiều hơn những phần đất nổi trên đại dương.

7 điểm độc đáo về đất nước ngàn đảo Philippines
Philippines sở hữu hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ nhiều nhất Đông Nam Á.

Đến cuối năm 2013, NAMRIA đã chính thức phát hiện thêm được hơn 500 hòn đảo nữa chưa từng được biết đến. Vì vậy đã tích lũy thêm cho đất nước Philippines khoảng 7.641 hòn đảo thuộc quốc gia này.

Manila – Một thành phố được xem là đông dân nhất Philippines

Khi du lịch Philippines chắc hẳn ai cũng muốn đến và trải nghiệm được sự phát triển của Manila, một thành phố chính của quốc gia Philippines. Đồng thời, Manila còn được biết đến là quốc gia có mật độ dân số cao nhất thế giới với tình trạng tắc nghẽn giao thông cao nhất.

7 điểm độc đáo về đất nước ngàn đảo Philippines
Thành phố Manila được xem là đông dân nhất tại Philippines.

Trên thực tế, thành phố Manila chỉ rộng khoảng 62km2 nhưng dân số sinh sống tại đây phải đạt tới con số gần 1,7 triệu dân với tỉ lệ sinh tại đây là khoảng 3 trẻ em trên một phụ nữ. Nên mỗi lần du lịch tại Philippines cần chú ý tránh vào những giờ cao điểm để không bị tắc đường.

Đất nước ngàn đảo Philippines sở hữu các trường học lâu đời nhất Châu Á và thế giới

Đất nước Philippines còn nổi tiếng với những trường đại học lâu đời nhất Châu Á và lớn nhất thế giới. Trường đại học Santo Tomas thuộc thành phố Manila được biết đến là trường Công Giáo lớn nhất thế giới hiện nay được thành lập từ năm 1611 đến nay.

7 điểm độc đáo về đất nước ngàn đảo Philippines
Philippines sở hữu những trường học lâu đời nhất Châu Á và lớn nhất thế giới.

Tiếp đến phải nói tới trường Đại Học Thiên Chúa Giáo San Carlos có tọa lạc ở Cebu, Philippines được thành lập vào năm 1595 bởi một vị linh mục người Tây Ban Nha. Đây được biết đến là một trong những trường đại học lâu đời nhất Châu Á hiện nay, có tuổi đời còn lâu hơn cả trường đại học Harvard ở Mỹ.

Hầu hết người dân Philippines đều biết nói Tiếng Anh

Có thể thấy rằng, với một đất nước thuộc Đông Nam Á nhưng hơn 90% dân số ở Philippines đều có thể nói được tiếng Anh, từ cụ già đã 90 tuổi đến đứa trẻ 3 tuổi cũng có thể nói được ngôn ngữ này. Điều này đã giúp Philippines trở thành quốc gia nói tiếng Anh lớn thứ 5 thế giới hiện nay.

7 điểm độc đáo về đất nước ngàn đảo Philippines
Du khách hoàn toàn không gặp phải rào cản ngôn ngữ khi du lịch Philippines.

Vậy nên, khách nước ngoài khi đi du lịch ở Philippines hoàn toàn không bị gặp rào cản về ngôn ngữ. Ngoài tiếng Anh, tại đây còn sử dụng khoảng 175 ngôn ngữ khác nhau trong đó có khoảng 171 ngôn ngữ được coi là “sống”, còn những bộ lạc khác có khoảng 4 ngôn ngữ nhưng ít người sử dụng. Hiện nay, hòn đảo này đang sử dụng 4 ngôn ngữ chính là tiếng Anh, tiếng Filipomp. Toenegs Ilocano và tiếng Cebuano.

Bên cạnh đó, chất lượng đào tạo tiếng Anh và chi phí học tại Philippines khá là rẻ, chỉ giao động từ 16.000.000 – 20.000.000 VNĐ cho 1 khóa 3 tháng bao gồm đầy đủ mọi chi phí ăn uống, đi lại, visa,… Khi du lịch tại Philippines sẽ là điều kiện giúp bạn nâng cao vốn ngôn ngữ lên rất tốt.

Trải nghiệm chiếc xe jeep hình ảnh đặc trưng nhất của Philippines

Khi nói tới đất nước Philippines không thể không nhắc tới hình ảnh của những chiếc xe jeepney, biểu tượng của đất nước đăng cai Sea Games 30. Đây là dòng xe được phỏng theo chiếc xe jeep của quân đội Mỹ thời Thế Chiến Thứ II. Đây là phương tiện phổ biến nhất của người dân thuộc tầng lớp trung lưu hoặc thấp hơn sử dụng để di chuyển, với mức giá chỉ từ 8 Peso (4000 VNĐ).

7 điểm độc đáo về đất nước ngàn đảo Philippines
Xe Jeepney biểu tượng đường phố của người Philippines.

Đặc biệt, đi xe jeepney là trải nghiệm thú vị mà hầu như khách du lịch nào đến Philippines cũng muốn lên xe và vi vu khắp các con đường. Thông thường xe không có lộ trình cố định rõ ràng, vậy nên hành khách chỉ cần bước lên xe đang chạy về hướng cấn đền, đưa tiền cho tài xế và rung chuông khi đến địa điểm muốn xuống.

Tuy là dòng xe thường chỉ những người thuộc tầng lớp thượng lưu di chuyển, nhưng xe jeepney được xem là điều đáng tự hào của người dân Philippines. Trên xe thường trang trí bằng những hình ảnh hoa văn độc đáo, hình tôn giáo và có nhạc để tạo sự thích thú cho người đi xe. Hiện nay tại thành phố Manila đã có khoảng hơn 50.000 xe Jeepney đang hoạt động, đây còn là biểu tượng cho việc góp phần bảo vệ môi trường.

Philippines đất nước của Hoa Hậu

Chắc hẳn rằng, khi nhắc tới Philippines ai cũng biết được đây là đất nước xinh đẹp không chỉ về cảnh sắc mà cả con người. Đặc biệt, quốc gia này đã từng giành được ít nhất 8 danh hiệu về sắc đẹp trong các cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới.

7 điểm độc đáo về đất nước ngàn đảo Philippines
Philippines đất nước của Hoa Hậu.

Philippine đang dần chiếm lĩnh ngôi đầu ở Tứ Đại Hoa Hậu: Miss Earth, Miss International, Miss World, Miss Universe. Hơn thế, trong kỳ đăng cai tổ chức Seagame 30 năm nay, các hoa hậu của đảo quốc này sẽ đi diễu hành cùng các đoàn vận động viên ở các nước Đông Nam Á trong lễ khai mạc.

Văn hóa ứng xử thân thiện của người dân Philippines

Một trong những điểm thu hút khách nước ngoài đến du lịch Philippines ngày càng đông chính là các ứng xử của họ. Khi khách du lịch đến đảo quốc này, người dân thường gọi họ là ông bả (Sir hoặc Ma’ma) ở bất kỳ độ tuổi nào.

7 điểm độc đáo về đất nước ngàn đảo Philippines
Văn hóa ứng xử thân thiện của người dân Philippines.

Đặc biệt, người dân Philippines thường dùng các kính ngữ như ‘Kuya’ và ‘ate’ (Anh chị) để xưng hô với những người lớn hơn mình một chút. Còn đối với những người đặc biệt như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người khuyết tật luôn được đặc cách hàng lối riêng khi chờ đợi tại quán ăn, ngân hàng, đợi xe,… Tuy nhiên, trong một số trường hợp cách ứng xử của họ sẽ tạo ra những tình huống hài hước, cũng như thử thách khả năng ứng xử của du khách, nên hiếm khi bạn nghe thấy người Philippines trả lời ‘không’ khi bạn yêu cầu hay đặt ra câu hỏi nào đó.

Đất nước ngàn đảo Philippines luôn mang đến nhiều điểm đặc biệt thú vị cho du khách đến du lịch và trải nghiệm. Hy vọng mọi người sẽ có thời gian để có thể cảm nhận được những điều thú vị trên để thấy được vẻ đẹp từ con người đến thiên nhiên tại Philippines tuyệt vời như thế nào nhé.

Hà.R (Tổng Hợp)

Tags:
Nấm Mối Đen là gì? Những công dụng và giá trị tuyệt vời mà bạn không thể ngờ

Nấm Mối Đen có vị ngọt thanh một cách tự nhiên là một loại nấm ăn rất ngon, giúp nâng cao sức khỏe với nhiều giá trị dinh dưỡng, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị bệnh hiệu quả, tốt cho máu cũng như hệ tim mạch, huyết áp,… thích hợp ăn kiêng giảm cân.

Sự khác biệt rất lớn giữa phong tục Tết xưa - Tết nay

Từ việc chuẩn bị Tết, đón Tết, ăn Tết,… giữa phong tục Tết xưa – Tết nay đang có sự thay đổi rất lớn khi cuộc sống con người ngày càng hiện đại.

5 trải nghiệm thú vị chỉ có ở mảnh đất Tây Nguyên nắng gió

Mảnh đất Tây Nguyên không chỉ biết đến với những rừng núi cà phê bạt ngàn, miền đất đỏ Bazan, những ngôi nhà Rông độc đáo, mà nơi đây còn mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách mỗi khi ghé đến.

Tết Việt trên đất Mỹ, làm dịu đi nỗi nhớ hương vị Tết quê nhà

Sắm tết tại khu chợ Tết Phước Lộc Thọ, tổ chức làm bánh chưng ngày Tết, làm mâm cỗ ngày Tết,… là hình ảnh Tết Việt trên đất Mỹ của những người con xa quê hương Việt Nam.

Du xuân khám phá 4 lễ hội đầu năm của Việt Nam độc đáo

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới từ Nam chí Bắc bắt đầu tổ chức nhiều lễ hội đầu năm theo phong tục tập quán của mỗi vùng miền.

Điểm tên những quán ăn của sao Việt nổi tiếng 'ăn nên làm ra'

Những quán ăn của sao Việt mở ra giúp mọi người thưởng thức những món ăn ngon độc đáo, bên cạnh đó là mức giá hoàn toàn ‘dễ chịu’ nên lúc nào cũng trong tình trạng ‘ăn nên làm ra’.

Phong tục đón năm mới ở các nước Châu Á có gì đặc biệt?

Phong tục đón năm mới của người Việt Nam thường được biết đến với Tết Nguyên Đán, trong khi đó Lào sẽ làm lễ Bunpimay, người Singapore tặng nhau quả quýt,…

Khu sinh thái Ngọc Hoa Trang Biên Hòa - Địa điểm vui chơi cuối tuần 'cực chất' tại Đồng Nai

Khi ghé đến khu sinh thái Ngọc Hoa Trang Biên Hòa hứa hẹn sẽ giúp mọi người cảm nhận được thiên nhiên, khung cảnh Vinpearl Land thu nhỏ rất đáng để trải nghiệm.

Người dân An Giang bắt được cá tra dầu nặng 230 kg

Sau khi bắt được cá tra dầu quý hiếm ở khu vực sông giáp Campuchia, ông Salyman tìm cách kéo về quê để bán với giá 200.000 đồng/kg. Chiều 23/12, lãnh đạo Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang cho biết một ngư dân ở ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội (An Phú, An Giang) bắt được cá tra dầu nặng hơn 230 kg. Tuy nhiên, con cá đã được ông Salyman (dân tộc Chăm) bán với giá 200.000 đồng/kg.