Người dân An Giang bắt được cá tra dầu nặng 230 kg

Mới đây một người đàn ông dân tộc Chăm (huyện An Phú, An Giang) đã đánh bắt được một con cá tra dầu nặng đến 230kg. Ngay sau khi bắt được con cá "khủng" này, ông đã bán cho thương lai với giá 200.000 đồng/kg.

Ngày 23/12, ông Trần Châu Phương Tuấn, Chi cục phó Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang xác nhận một ngư dân trên địa bàn tỉnh này vừa bắt được con cá tra dầu nặng đến hơn 230 kg ở khu vực đầu nguồn sông Hậu. Tuy nhiên ngay sau đó người này đã cân bán cho thương lái hoặc nhà hàng đem đi nơi khác tiêu thụ.

Người dân An Giang bắt được cá tra dầu nặng 230 kg
Con cá tra dầu "khủng" ông Salyman bắt được vào ngày 21/12

 

Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h ngày 21/12, ông Salyman (dân tộc Chăm; ngụ xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang) đến khu vực đầu nguồn sông Hậu thuộc khu vực giáp ranh giữa thị trấn Long Bình (huyện An Phú) với sông Bassac của Campuchia để đánh bắt cá như thường lệ. 

Người dân An Giang bắt được cá tra dầu nặng 230 kg
Khi ông cùng người dân khác dùng lưới vây bắt con cá và đưa lên bờ thì con cá đã chết

Lúc này, ngư dân phát hiện có con cá rất to ngoi đầu lên khỏi mặt nước vài lần nhưng chưa xác định là loại cá gì nên dùng lưới nêm có mắt lưới rộng 3cm (lưới bao) tổ chức vây bắt. 

Người dân An Giang bắt được cá tra dầu nặng 230 kg
Ông Salyman bán con cá cho thương lái với giá 200.000 đồng/kg

Ngay sau khi bắt được và xác định đây là cá tra dầu quý hiếm, ông Salyman chở về địa phương vào khoảng 22h cùng ngày gọi điện thoại cho thương lái đến cân bán được hơn 230kg với giá 200.000 đồng/kg.

Được biết, cá tra dầu (tên khoa học Pangasianodon gigas) là một loài cá nước ngọt sống trong vùng hạ lưu sông Mê Kông. Với chiều dài đến 3 mét và trọng lượng có thể đến 300 kg, cá tra dầu có thể xem là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới được biết đến. Cá tra dầu nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ của IUCN, được xếp vào hạng cực kỳ nguy cấp (nguy cơ tiệt chủng trong tự nhiên rất cao).

Nguồn: Dân Trí

Tags:
Nấm Mối Đen là gì? Những công dụng và giá trị tuyệt vời mà bạn không thể ngờ

Nấm Mối Đen có vị ngọt thanh một cách tự nhiên là một loại nấm ăn rất ngon, giúp nâng cao sức khỏe với nhiều giá trị dinh dưỡng, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị bệnh hiệu quả, tốt cho máu cũng như hệ tim mạch, huyết áp,… thích hợp ăn kiêng giảm cân.

Sự khác biệt rất lớn giữa phong tục Tết xưa - Tết nay

Từ việc chuẩn bị Tết, đón Tết, ăn Tết,… giữa phong tục Tết xưa – Tết nay đang có sự thay đổi rất lớn khi cuộc sống con người ngày càng hiện đại.

5 trải nghiệm thú vị chỉ có ở mảnh đất Tây Nguyên nắng gió

Mảnh đất Tây Nguyên không chỉ biết đến với những rừng núi cà phê bạt ngàn, miền đất đỏ Bazan, những ngôi nhà Rông độc đáo, mà nơi đây còn mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách mỗi khi ghé đến.

Tết Việt trên đất Mỹ, làm dịu đi nỗi nhớ hương vị Tết quê nhà

Sắm tết tại khu chợ Tết Phước Lộc Thọ, tổ chức làm bánh chưng ngày Tết, làm mâm cỗ ngày Tết,… là hình ảnh Tết Việt trên đất Mỹ của những người con xa quê hương Việt Nam.

Du xuân khám phá 4 lễ hội đầu năm của Việt Nam độc đáo

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới từ Nam chí Bắc bắt đầu tổ chức nhiều lễ hội đầu năm theo phong tục tập quán của mỗi vùng miền.

Điểm tên những quán ăn của sao Việt nổi tiếng 'ăn nên làm ra'

Những quán ăn của sao Việt mở ra giúp mọi người thưởng thức những món ăn ngon độc đáo, bên cạnh đó là mức giá hoàn toàn ‘dễ chịu’ nên lúc nào cũng trong tình trạng ‘ăn nên làm ra’.

Phong tục đón năm mới ở các nước Châu Á có gì đặc biệt?

Phong tục đón năm mới của người Việt Nam thường được biết đến với Tết Nguyên Đán, trong khi đó Lào sẽ làm lễ Bunpimay, người Singapore tặng nhau quả quýt,…

Khu sinh thái Ngọc Hoa Trang Biên Hòa - Địa điểm vui chơi cuối tuần 'cực chất' tại Đồng Nai

Khi ghé đến khu sinh thái Ngọc Hoa Trang Biên Hòa hứa hẹn sẽ giúp mọi người cảm nhận được thiên nhiên, khung cảnh Vinpearl Land thu nhỏ rất đáng để trải nghiệm.

7 điểm độc đáo về đất nước ngàn đảo Philippines

Philippines được mệnh danh là một thiên đường nghỉ dưỡng thu hút rất nhiều khách du lịch, với nhiều hòn đẹp, hội tụ những lễ hội truyền thống đấy màu sắc. Không những vậy, đất nước ngàn đảo Philippines còn sở hữu nhiều điểm độc đáo thú vị chưa hẳn ai cũng nắm rõ.