BỎ TÚI 4 MẸO VẶT HỮU ÍCH TRONG NHÀ BẾP

Bạn là nội trợ trong gia đình. Bạn là người thích nấu ăn nhưng thường xuyên gặp những vấn đề rắc rối phát sinh trong quá trình nấu nướng. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn những mẹo vặt hữu ích trong nhà bếp nhé ! 

Khử mùi hành trên tay

Hành chính là loại gia vị quen thuộc mà chúng ta sử dụng hàng ngày để tăng thêm hương vị cho các món ăn. Thế nhưng, sau khi chế biến và nấu ăn thì hành sẽ ám mùi trên tay bạn gây nên mùi khó chịu. Để khử sạch mùi hành trên tay, bạn chỉ cần dùng một chiếc muỗng bằng thép chà lên bàn tay khoảng 30 giây, sau đó rửa lại bằng nước. 

BỎ TÚI 4 MẸO VẶT HỮU ÍCH TRONG NHÀ BẾP

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng hạt cà phê tươi để khử mùi hành trên tay bởi vì thép và cà phê có tác dụng khử mùi vô cùng hiệu quả. 

Bảo quản bơ hiệu quả

Bơ là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích bởi vì mùi vị thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng trong quả bơ rất cao. Nếu để trong tủ lạnh 1-2 ngày, bơ sẽ chuyển sang màu sậm và nổi lốm đốm trong rất mất thẩm mỹ. Để tránh tình trạng này, bạn chỉ cần cho bơ vào trong một túi zip và cất vào tủ lạnh. 

BỎ TÚI 4 MẸO VẶT HỮU ÍCH TRONG NHÀ BẾP

Việc này sẽ đảm bảo giữ nguyên được vẻ tươi ngon và màu sắc đẹp mắt của bơ. 

Rửa sạch chảo bẩn 

Đã bao giờ bạn gặp rắc rối vì những chiếc chảo bẩn và bị cháy đen hay chưa? Đó chắc chắn là một nỗi sợ kinh hoàng, đặc biệt là đối với chị em nội trợ. 

BỎ TÚI 4 MẸO VẶT HỮU ÍCH TRONG NHÀ BẾP

Bạn nên nhớ rằng: đừng bao giờ ngâm chảo trong nước muối bởi vì chúng sẽ gây ra hiện tượng oxy hóa. Bạn chỉ cần đổ nước ấm vào chảo, để qua đêm, sáng hôm sau những vết cháy cứng đầu sẽ mềm đi, chúng ta sẽ dễ dàng lau chùi. Thật đơn giản và hiệu quả phải không nào! 

Bóc tỏi nhanh chóng

Tỏi là gia vị phổ biến, thường được sử dụng để chế biến các món ăn. Tuy nhiên, mỗi lần bóc tỏi lại tốn khá nhiều thời gian. Có hai cách để bạn bóc tỏi nhanh hơn.

BỎ TÚI 4 MẸO VẶT HỮU ÍCH TRONG NHÀ BẾP

Cách thứ nhất là đặt các củ tỏi vào một hộp kín và lắc thật mạnh. Việc này sẽ góp phần làm cho vỏ tỏi bong ra và bạn sẽ dễ dàng bóc được chúng. Cách thứ hai, cho củ tỏi vào trong lò vi sóng khoảng 20 giây bởi vì hơi nóng từ lò vi sóng sẽ khiến các vỏ tỏi rời ra để bạn dễ dàng xử lý.

Hy vọng VN Cooking đã đem đến cho các bạn những mẹo vặt bổ ích trong nhà bếp! Mong rằng các bạn sẽ áp dụng thành công để tiết kiệm thời gian và mang đến những món ăn ngon dành cho bản thân cũng như gia đình bạn.

Tags:
ĐÀ LẠT VÀ NHỮNG MÙA HOA

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của ngàn hoa. Hoa len lỏi qua từng góc vườn của người dân đến vườn hoa rộng lớn của thành phố, hoa khoe sắc từng cụm nhỏ ven hồ Xuân Hương đến những cánh đồng hoang dại và rực rỡ ở ngoại ô. Đây cũng là nét đắc trưng riêng của thành phố sương mù. Cứ mỗi tháng, mỗi mùa xứ xở thơ mộng này lại thay cho mình những tấm áo lụa mới được dệt bằng ngàn hoa. Hãy cùng VN Cooking khám phá xem Đà Lạt có những loài hoa gì nhé !

NHỮNG MÓN QUÀ Ý NGHĨA TRI ÂN THẦY CÔ GIÁO NGÀY 20-11

Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 là một dịp đặc biệt để những thế hệ học trò thể hiện lời tri ân tới thầy cô. Chắc hẳn bạn đang mong muốn tìm món quà tặng thầy cô để thể hiện lòng biết ơn với những người đã có công dạy dỗ bạn. Hãy cùng VN Cooking tìm hiểu những món quà ý nghĩa để dành tặng thầy cô nhé!

For a perfect travel trip, you should bring these

After solving the question of where to travel? Then of course you also need to answer the question should bring what ?. In order not to make mistakes for your visit, you should refer to the items that need to be brought below.

Did you remove pesticides from vegetables properly?

The ways that you think of when buying vegetables is to peel off the outer skin, wash, ... are the bacteria, viruses, and pesticides removed? That's wrong, researchers have shown that fruits and vegetables are often attacked by insects, so farmers often use chemical fertilizers or pesticides before harvest. very affecting the health of consumers. To reduce the amount of chemicals you put into your body every day, refer to the following tips

To get a 56 waistline like Ngoc Trinh you have to follow these ways

Ngoc Trinh has always been a symbol of beauty, physique and health, so that this beautiful girl shines everyday with her work, Ngoc Trinh has applied the way of life, diet and scientific activities.

Apply proper washing properly for your family's daily meal

All of these toxins we have to absorb into the body every day. In order to help housewives can cook delicious food, but to ensure the health of the whole family by applying the following meat preparation before processing.

What gift for girlfriend on Valentine's day right her most?

The days close to February 14 are the boys' brains that have increased hundreds of times, when they have to think about how to give their girlfriend a gift that surprised and moved her. Thoughts take hours every day, but have yet to be found, you can skim through the suggestions below.

Simple ways to get rid of alcohol

If the party is too much, you can stop drinking alcohol as quickly as possible to avoid tiredness, headache every time you wake up. Here are some methods to help you answer that question.

The food that needs taboo for the whole year is complete

Vietnam has traditions to celebrate Tet, which are still preserved. The grandparents taught that "there is a sacred church, there is abstinence in linen", so eating and drinking in the first days of the year has many limitations and must be known to avoid the rest of the year not as expected.