KHÁM PHÁ MÓN PHỞ TRUYỀN THỐNG CỦA VIỆT NAM

Phở là một món ăn truyền thống của người dân Việt Nam, là món đặc sản mà nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Tuy nhiên, bạn đã hiểu hết về món đặc sản dân tộc này hay chưa ? Hãy cùng VN Cooking khám phá ngay sau đây nhé ! 

Nguồn gốc

Phở ra đời vào thế kỷ XX tại Nam Định. Sau đó, phở đã nhanh chóng có mặt ở khắp mọi nơi, từ những quán ăn nhỏ ven đường đến những nhà hàng lớn, sang trọng. 

KHÁM PHÁ MÓN PHỞ TRUYỀN THỐNG CỦA VIỆT NAM

Thành phần 

Bánh phở và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền Nam) cùng với thịt bò hoặc thịt gà là thành phần chính của phở. Một số gia vị kèm theo như: tương, tiêu, ớt, chanh, mắm,... Những gia vị này được thêm vào tùy theo khẩu vị của mỗi người. Trong món phở, công đoạn chế biến nước dùng là công đoạn quan trọng nhất. Nước dùng là linh hồn của phở. Hương vị thơm ngon của nước phụ thuộc vào sự hòa quyện các loại gia vị. Bên cạnh đó, nước dùng phải được ninh từ xương bò mới đảm bảo được vị ngon, đậm đà.  

KHÁM PHÁ MÓN PHỞ TRUYỀN THỐNG CỦA VIỆT NAM

Phở là món ăn phục vụ cho buổi sáng, trưa và cả tối.  

Ở miền Nam, phở được ăn kèm với rau thơm như hành, giá và những lá cây rau mùi, rau húng, trong đó ngò gai là loại rau đặc trưng của phở. Thiếu đi một chút hương vị hay nguyên liệu nào cũng khó lòng mà có được một tô phở tròn vị. Thịt bò trong phở thường được chế biến  theo 5 món: chín, tái, nạm, gầu, gân tùy theo ý thích của khách, ngoài ra còn một chén nước béo (nước mỡ của xương bò) để riêng nếu khách muốn. Nước dùng có màu hơi đục, béo ngậy, ngọt đậm đà. Phở miền Nam thường được ăn kèm với nước tương đen, tương ớt, chanh và ớt tươi. 

KHÁM PHÁ MÓN PHỞ TRUYỀN THỐNG CỦA VIỆT NAM

Ở miền Bắc, bánh phở to, mềm và dai hơn. Nước dùng trong vắt, có vị ngọt hậu. Người miền Bắc thường ăn kèm phở với giấm tỏi, nước mắm, tương ớt xay. Đặc biệt, quẩy là “topping” không thể thiếu đối với món phở miền Bắc. 

Phở nước là món ăn truyền thống nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, bên cạnh phở nước, người Việt ta cũng có nhiều món phở khác như phở cuốn, phở xào nhưng độ hấp dẫn của chúng không sánh bằng. 

Hàm lượng dinh dưỡng trong phở

Phở là món ăn truyền thống giàu dinh dưỡng, cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể con người. Đây là nguồn cung cấp khoáng chất (sắt, kẽm) và vitamin giúp nâng cao chất lượng máu và góp phần bảo vệ thành mạch máu vì có chứa các nguyên liệu như: nguyên liệu khô như thảo quả, hạt mùi thơm, quế thanh, hồ tiêu, gừng, hành ta, nước mắm, muối ăn,...

KHÁM PHÁ MÓN PHỞ TRUYỀN THỐNG CỦA VIỆT NAM

Canxi từ xương, tủy góp phần trị bệnh khớp ở tuổi già và giúp phát triển chiều cao ở tuổi trẻ. Thịt bò có nhiều axit amoniac, creatinin, carnitine và khoáng chất kali hỗ trợ cơ bắp phát triển săn chắc. Vitamin trong các loại rau, củ, quả tươi có tác dụng điều hòa Cholesterol trong máu và các tế bào của cơ thể con người. 

Hy vọng VN Cooking đã đem đến cho các bạn những thông tin thú vị về món phở truyền thống của Việt Nam nhé !

Tags:
Đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok thưởng thức món ngon đặc biệt

Một trong những điểm đến thu hút được lượng khách đông đảo chính là thủ đô Bangkok. Đến với Bangkok, khách du lịch sẽ không thể nào bỏ qua điểm đến đầy thú vị mang tên chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok.

Ý nghĩa 'sâu sắc' của 5 loại bánh Tết truyền thống của Việt Nam

Bánh chưng, bánh Tét, bánh Khảo,… là những loại bánh Tết truyền thống vào của người Việt Nam không thể thiếu vào những dịp xuân năm mới.

Canh chua cá linh bông điên điển đặc sản mùa nước nổi miền Tây Nam Bộ

Mùa nước nổi đem đến cho vùng đất miền Tây không chỉ phù sa mà còn mang đến cho người dân nơi đây những sản vật những món ăn dân dã nhưng mang đậm dấu ấn riêng của một vùng quê nam bộ trong số đó phải kể đến món canh chua cá linh bông điên điển.

ĐIỂM DANH NHỮNG MÓN BÚN “DANH BẤT HƯ TRUYỀN”

Là một quốc gia có truyền thống lúa nước hàng nghìn năm tuổi, Việt Nam là cái nôi phát triển hoàn hảo cho các món ăn làm từ gạo, điển hình là món bún.

ĐỘC LẠ VỚI NHỮNG MÓN ĂN LÀM TỪ HOA CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM

Không chỉ khoe sắc tỏa hương, nhiều loài hoa còn hóa thân vào ẩm thực, tạo nên những món ăn tinh tế và bổ dưỡng. Nhờ vậy mà ẩm thực Việt vốn đã giàu bản sắc, nay lại trở nên vô cùng phong phú và mang đậm nét tinh túy

ĐIỂM DANH CÁC MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM THU HÚT KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Nhiều món ăn truyền thống Việt Nam đã chinh phục không biết bao thực khách trong và ngoài nước, ghi tên mình vào danh sách những món ăn ngon nên thưởng thức. Đi cùng bước chân năm tháng, những món ăn này dần trở thành đặc trưng văn hóa và niềm tự hào của dân tộc Việt

MÁCH BẠN CÁCH LÀM BÁNH XÈO MIỀN BẮC VÀ MIỀN NAM HẤP DẪN

Bánh xèo – món bánh dân dã được nhiều người dân yêu thích và trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam. Thế nhưng, tùy theo vùng miền sẽ có hương vị bánh xèo đặc trưng khác nhau.

KHÁM PHÁ NHỮNG MÓN ĂN VẶT TỪ BÁNH TRÁNG KHIẾN GIỚI TRẺ MÊ MẨN

Từ nguyên liệu bánh tráng, nhiều món ăn vặt đã ra đời và thu hút mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng, liệu rằng bạn đã có cơ hội thử hết những món ăn vặt làm từ bánh tráng hay chưa ?

BẬT MÍ NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ SẦU RIÊNG MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sầu riêng là một loại trái cây có hương vị độc đáo mà thiên nhiên đã dành tặng cho các nước vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Hương thơm nồng nàn hòa quyện với vị ngọt béo quyến rũ của loại quả này là thứ gây nghiện nhất.