BẬT MÍ NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ SẦU RIÊNG MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sầu riêng là một loại trái cây có hương vị độc đáo mà thiên nhiên đã dành tặng cho các nước vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Hương thơm nồng nàn hòa quyện với vị ngọt béo quyến rũ của loại quả này là thứ gây nghiện nhất. Thế nhưng, có người không ăn được sầu riêng, có người chỉ nếm thử một lần mà mê mẩn hoài, bắt gặp bất cứ món gì liên quan đến sầu riêng đều không thể bỏ qua. Hãy cùng VN Cooking khám phá những món ăn kết hợp hoàn hảo từ hương vị độc đáo của sầu riêng ngay sau đây nhé ! 

Xôi sầu riêng

Xôi sầu riêng là một món ăn khá phổ biến của người dân miền Nam. Nguyên liệu chính của món ăn này là từ sầu riêng. Sự hòa quyện giữa hương vị đặc trưng của sầu riêng cùng với độ dẻo của nếp tạo nên một hương vị không thể lẫn lộn với bất cứ món nào khác. Xôi được cuốn trong lớp bánh tráng nướng, phết sầu riêng lên thêm nước cốt dừa và cơm dừa nạo sau cùng là rắc đậu phộng lên rồi cuộn lại. 

BẬT MÍ NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ SẦU RIÊNG MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Hạt xôi dẻo thơm thơm quyện với đậu xanh, ngào ngạt mùi sầu riêng ăn rất ngon và lạ miệng.

Bánh Crepe sầu riêng

Bánh Crepe sầu riêng là một loại bánh khá phổ biến. Lớp vỏ bánh mềm dai, kết hợp với lớp nhân dày và đặc biệt là nhân sầu riêng tươi ở trong, tạo thành món bánh crepe sầu riêng ngon tuyệt.

BẬT MÍ NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ SẦU RIÊNG MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Cắn một miếng, vị béo nồng kết hợp với cái mát lạnh của kem tan chảy ngay khi đưa vào miệng. Món bánh này tương đối dễ làm và được bày bán khá nhiều ở các tiệm bánh. Chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng nổi trước độ ngon và hấp dẫn của loại bánh này. 

Bingsu sầu riêng 

Vào những ngày thời tiết oi bức như thế này thì người ta lại thèm một tô bingsu mát lạnh để giải nhiệt. Đặc biêt, bingsu sầu riêng đã thu hút nhiều người vì hương vị đặc trưng, độ béo ngậy, vị ngọt thanh không thể cưỡng nổi của nó. 

BẬT MÍ NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ SẦU RIÊNG MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Tô bingsu với lớp đá bào sữa mềm mịn hòa quyện với vị béo của từng lớp sầu riêng thơm ngon. Sầu riêng được tách từng miếng nhỏ xếp trải đầy che phủ phần đá phía dưới. Chưa hết, bên trên còn hào phóng cho thêm viên kem mát lạnh ăn kèm.

Vị ngọt dịu của sữa tươi hoà cùng hương thơm đặc trưng của sầu riêng sẽ giúp bạn xua tan cơn nóng mùa hè. Đây là món được săn đón nhiều nhất vào những ngày hè nóng bức.

Thông qua bài viết trên, VN Cooking đã giới thiệu cho các bạn những món ngon từ sầu riêng không thể cưỡng lại được. Hãy thưởng thức hương vị sầu riêng nồng nàn chứa đựng trong những món ăn tuyệt đỉnh trên bạn nhé!

Tags:
Đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok thưởng thức món ngon đặc biệt

Một trong những điểm đến thu hút được lượng khách đông đảo chính là thủ đô Bangkok. Đến với Bangkok, khách du lịch sẽ không thể nào bỏ qua điểm đến đầy thú vị mang tên chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok.

Ý nghĩa 'sâu sắc' của 5 loại bánh Tết truyền thống của Việt Nam

Bánh chưng, bánh Tét, bánh Khảo,… là những loại bánh Tết truyền thống vào của người Việt Nam không thể thiếu vào những dịp xuân năm mới.

Canh chua cá linh bông điên điển đặc sản mùa nước nổi miền Tây Nam Bộ

Mùa nước nổi đem đến cho vùng đất miền Tây không chỉ phù sa mà còn mang đến cho người dân nơi đây những sản vật những món ăn dân dã nhưng mang đậm dấu ấn riêng của một vùng quê nam bộ trong số đó phải kể đến món canh chua cá linh bông điên điển.

ĐIỂM DANH NHỮNG MÓN BÚN “DANH BẤT HƯ TRUYỀN”

Là một quốc gia có truyền thống lúa nước hàng nghìn năm tuổi, Việt Nam là cái nôi phát triển hoàn hảo cho các món ăn làm từ gạo, điển hình là món bún.

ĐỘC LẠ VỚI NHỮNG MÓN ĂN LÀM TỪ HOA CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM

Không chỉ khoe sắc tỏa hương, nhiều loài hoa còn hóa thân vào ẩm thực, tạo nên những món ăn tinh tế và bổ dưỡng. Nhờ vậy mà ẩm thực Việt vốn đã giàu bản sắc, nay lại trở nên vô cùng phong phú và mang đậm nét tinh túy

ĐIỂM DANH CÁC MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM THU HÚT KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Nhiều món ăn truyền thống Việt Nam đã chinh phục không biết bao thực khách trong và ngoài nước, ghi tên mình vào danh sách những món ăn ngon nên thưởng thức. Đi cùng bước chân năm tháng, những món ăn này dần trở thành đặc trưng văn hóa và niềm tự hào của dân tộc Việt

MÁCH BẠN CÁCH LÀM BÁNH XÈO MIỀN BẮC VÀ MIỀN NAM HẤP DẪN

Bánh xèo – món bánh dân dã được nhiều người dân yêu thích và trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam. Thế nhưng, tùy theo vùng miền sẽ có hương vị bánh xèo đặc trưng khác nhau.

KHÁM PHÁ NHỮNG MÓN ĂN VẶT TỪ BÁNH TRÁNG KHIẾN GIỚI TRẺ MÊ MẨN

Từ nguyên liệu bánh tráng, nhiều món ăn vặt đã ra đời và thu hút mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng, liệu rằng bạn đã có cơ hội thử hết những món ăn vặt làm từ bánh tráng hay chưa ?

KHÁM PHÁ MÓN PHỞ TRUYỀN THỐNG CỦA VIỆT NAM

Phở là một món ăn truyền thống của người dân Việt Nam, là món đặc sản mà nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Tuy nhiên, bạn đã hiểu hết về món đặc sản dân tộc này hay chưa ? Hãy cùng VN Cooking khám phá ngay sau đây nhé !