ĐIỂM DANH NHỮNG MÓN BÚN “DANH BẤT HƯ TRUYỀN”

Là một quốc gia có truyền thống lúa nước hàng nghìn năm tuổi, Việt Nam là cái nôi phát triển hoàn hảo cho các món ăn làm từ gạo, điển hình là món bún. Dường như mỗi vùng miền đều có một món bún mang đặc trưng của con người, thổ nhưỡng nơi đó. Hãy cùng VN Cooking khám phá các món bún “danh bất hư truyền” của Việt Nam ngay sau đây nhé ! 

1. Bún chả

Từ nguyên liệu vô cùng quen thuộc - thịt heo, người dân Bắc Bộ đã nghĩ ra món bún ngon tuyệt diệu, đó là bún chả. Thịt ba chỉ ngon thái mỏng, tẩm ướp rồi nướng trên than hoa cho chín tới. Muốn ăn mềm hơn, thì dùng thịt vai băm nhỏ để làm chả viên.

ĐIỂM DANH NHỮNG MÓN BÚN “DANH BẤT HƯ TRUYỀN”

Ngoài những miếng chả thơm lừng, linh hồn của bún chả còn nằm ở nước mắm pha chua ngọt vừa vị, đu đủ bóp chua ngọt. Nước chấm pha ngon thì mới giúp miếng thịt thêm đậm vị, giúp hương thơm hòa quyện, ăn mãi không chán. 

2. Bún tôm

Là món ăn đặc trưng của vùng đất Hải Phòng, được yêu thích ở nhiều nơi trên cả nước bởi hương vị đặc trưng. Thành phần chủ yếu của món ăn này gồm bún và tôm sú, ngoài ra là các loại rau có thể thay đổi theo mùa như cần, cải xanh, dọc mùng... Khác với các món bún thông thường, nước dùng của món bún này được chế từ nước luộc tôm và xương ninh nên có vị ngọt thanh, đậm đà.

ĐIỂM DANH NHỮNG MÓN BÚN “DANH BẤT HƯ TRUYỀN”

Khi lên bát, bún tôm còn có thể cho thêm vài miếng chả lá lốt, chả cá, mộc nhĩ thái chỉ khiến món ăn không chỉ đầy đặn mà còn bắt mắt hơn. Đó là bởi sự hòa quyện của màu đỏ tôm, màu xanh rau, màu trắng bún, màu vàng chả và màu đen mộc nhĩ.

3. Bún mắm nêm 

Bún mắm nêm đã trở nên rất quen thuộc, gần gũi với người dân Đà Nẵng. Nó là đặc sản bình dân mà bạn có thể tìm ăn ở bất cứ đâu trong thành phố Đà Nẵng. Bún mắm nêm. Món ăn có 2 thành phần chính là bún và mắm, thêm rau sống, đậu phộng rang, mít non luộc, thịt heo quay hoặc heo luộc, nem chả tùy vào sở thích của mỗi người và các loại gia vị đi kèm.

ĐIỂM DANH NHỮNG MÓN BÚN “DANH BẤT HƯ TRUYỀN”

Điểm đặc sắc của bún mắm Đà Nẵng đến từ mắm nêm. Mắm nêm được làm từ cá cơm rửa sạch bởi nước biển, ướp với muối theo công thức lưu truyền. Khi mắm chín sẽ có mùi thơm ngào ngạt đặc trưng, lan tỏa khắp vùng, quyến rũ mọi khứu giác của thực khách.

4. Bún mắm 

Bún mắm là món ăn quen thuộc của người miền Tây, đặc biệt là An Giang, Trà Vinh. Nước lèo của món bún độc đáo được nấu với mắm bồ hóc, đặc sản của người Khơ- me. Bún mắm ban đầu chỉ có cá, nhưng sau này đã bổ sung thêm các loại giò, chả, heo quay, khiến tô bún mắm đầy đặn và hấp dẫn hơn. 

 ĐIỂM DANH NHỮNG MÓN BÚN “DANH BẤT HƯ TRUYỀN”

Bún mắm không chỉ có hương vị đặc trưng mà còn ăn kèm rất nhiều loại rau đặc trưng của miền Tây Nam Bộ như kèo nèo, giá, rau muống bào, đậu bắp, hẹ, rau chuối thái nhỏ và rau đắng…

Như bạn thấy đấy, món bún Việt Nam quả thật đa dạng và phong phú đúng không nào! Hy vọng với bài viết trên, VN Cooking đã đem đến cho các bạn thông tin bổ ích về những món bún ở Việt Nam. 

Tags:
Đi tour chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok thưởng thức món ngon đặc biệt

Một trong những điểm đến thu hút được lượng khách đông đảo chính là thủ đô Bangkok. Đến với Bangkok, khách du lịch sẽ không thể nào bỏ qua điểm đến đầy thú vị mang tên chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok.

Ý nghĩa 'sâu sắc' của 5 loại bánh Tết truyền thống của Việt Nam

Bánh chưng, bánh Tét, bánh Khảo,… là những loại bánh Tết truyền thống vào của người Việt Nam không thể thiếu vào những dịp xuân năm mới.

Canh chua cá linh bông điên điển đặc sản mùa nước nổi miền Tây Nam Bộ

Mùa nước nổi đem đến cho vùng đất miền Tây không chỉ phù sa mà còn mang đến cho người dân nơi đây những sản vật những món ăn dân dã nhưng mang đậm dấu ấn riêng của một vùng quê nam bộ trong số đó phải kể đến món canh chua cá linh bông điên điển.

ĐỘC LẠ VỚI NHỮNG MÓN ĂN LÀM TỪ HOA CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM

Không chỉ khoe sắc tỏa hương, nhiều loài hoa còn hóa thân vào ẩm thực, tạo nên những món ăn tinh tế và bổ dưỡng. Nhờ vậy mà ẩm thực Việt vốn đã giàu bản sắc, nay lại trở nên vô cùng phong phú và mang đậm nét tinh túy

ĐIỂM DANH CÁC MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM THU HÚT KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Nhiều món ăn truyền thống Việt Nam đã chinh phục không biết bao thực khách trong và ngoài nước, ghi tên mình vào danh sách những món ăn ngon nên thưởng thức. Đi cùng bước chân năm tháng, những món ăn này dần trở thành đặc trưng văn hóa và niềm tự hào của dân tộc Việt

MÁCH BẠN CÁCH LÀM BÁNH XÈO MIỀN BẮC VÀ MIỀN NAM HẤP DẪN

Bánh xèo – món bánh dân dã được nhiều người dân yêu thích và trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam. Thế nhưng, tùy theo vùng miền sẽ có hương vị bánh xèo đặc trưng khác nhau.

KHÁM PHÁ NHỮNG MÓN ĂN VẶT TỪ BÁNH TRÁNG KHIẾN GIỚI TRẺ MÊ MẨN

Từ nguyên liệu bánh tráng, nhiều món ăn vặt đã ra đời và thu hút mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng, liệu rằng bạn đã có cơ hội thử hết những món ăn vặt làm từ bánh tráng hay chưa ?

BẬT MÍ NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ SẦU RIÊNG MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sầu riêng là một loại trái cây có hương vị độc đáo mà thiên nhiên đã dành tặng cho các nước vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Hương thơm nồng nàn hòa quyện với vị ngọt béo quyến rũ của loại quả này là thứ gây nghiện nhất.

KHÁM PHÁ MÓN PHỞ TRUYỀN THỐNG CỦA VIỆT NAM

Phở là một món ăn truyền thống của người dân Việt Nam, là món đặc sản mà nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Tuy nhiên, bạn đã hiểu hết về món đặc sản dân tộc này hay chưa ? Hãy cùng VN Cooking khám phá ngay sau đây nhé !