Foods that help smooth the skin after acne

Ngoài việc rửa mặt, dưỡng da thực kỹ lưỡng thì một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ là cách tốt nhất giúp bạn tránh đi những vết thâm, sạm sau khi “những viên ngọc” không muốn trên gương mặt được tiêu diệt.

PROTEIN

Nếu cơ thể bạn thiếu đi dưỡng chất Protein thì đồng nghĩa với việc bạn đã làm gián đoạn quá trình hồi phục của cơ thể chính mình.

Các thực phẩm giúp làn da mịn màng sau mụn

Protein cung cấp trong cơ thể để làm tái tạo làm da, sinh trưởng của tế bào, làm những vết thưởng mau lành hơn.

Các loại đậu là thực phẩm có lượng Protein nhiều nhất. Bên cạnh đó, các loại thịt cá hồi, cá ngừ cũng chứa một lượng Protein đáng kể.

COLLAGEN

Ngoài việc chống lão hóa da rất hiệu quả của Collagen thì nó còn giúp gương mặt xinh đẹp của chúng ta được phục hồi sau mụn.

Các thực phẩm giúp làn da mịn màng sau mụn

Nhờ việc cung cấp chất Collagen trong cơ thể, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da nhanh chóng, giảm đi những vết thâm đáng ghét sau khi mụn được điều trị.

Collagen có trong hầu hết các loại hoa quả như bơ, các loại rau xanh, các loại đậu, cà chua,…

VITAMIN A

Cũng như Protein thì Vitamin A cũng phục hồi làn da đáng kể sau khi mụn được điều trị. Kích thích sự hoạt động của Collagen, căng cường phải năng tái tạo làn da sau khi bị tổn thương.

Các thực phẩm giúp làn da mịn màng sau mụn

Vitamin A có trong hầu hết các loại thực phẩm như trứng, sữa và các loại rau củ có màu cam hoặc xanh đậm.

VITAMIN C

Ngoài việc giúp làn da của bạn ngăn ngừa mụn tiềm ẩn thì Vitamin C còn giúp làm sáng da, đều màu và cải thiện làn da chống lão hóa của tuổi tác gây nên.

Các thực phẩm giúp làn da mịn màng sau mụn

Cam quýt, bưởi là những loại trái cây nằm trong top đầu về lượng Vitamin C mà nó cung cấp. Bạn nên thường xuyên ăn các loại trái cây để bổ sung lượng dinh dưỡng và rất tốt cho vòng eo của bạn nữa.

KẼM

Chất kẽm thúc đẩy quá trình tái tạo lại mô da trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa việc tổn thương làn da do tác động của các yếu tố bên ngoài.

Các thực phẩm giúp làn da mịn màng sau mụn

Các loại thịt bò, thịt gà, hải sản, bí đỏ,… là những thực phẩm có chứa lượng kẽm nhiều vô số. Hãy luôn bổ sung các thực phẩm này để làn da của bạn luôn được khỏe mạnh, tránh đi được sự xâm nhập của mụn.

SẮT

Chỉ cần trong quá trình chuyển hóa các chất thiếu đi một lượng sắt là cả quá trình hồi phục da đều bị gián đoạn.

Các thực phẩm giúp làn da mịn màng sau mụn

Lượng Sắt thường có nhiều trong các loại bánh mì và ngũ cốc nguyên chất. Một tách ngũ cốc cho bữa sáng sẽ thật tuyệt vời cho một ngày mới.

Ng.D

Nấm Mối Đen là gì? Những công dụng và giá trị tuyệt vời mà bạn không thể ngờ

Nấm Mối Đen có vị ngọt thanh một cách tự nhiên là một loại nấm ăn rất ngon, giúp nâng cao sức khỏe với nhiều giá trị dinh dưỡng, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị bệnh hiệu quả, tốt cho máu cũng như hệ tim mạch, huyết áp,… thích hợp ăn kiêng giảm cân.

Sự khác biệt rất lớn giữa phong tục Tết xưa - Tết nay

Từ việc chuẩn bị Tết, đón Tết, ăn Tết,… giữa phong tục Tết xưa – Tết nay đang có sự thay đổi rất lớn khi cuộc sống con người ngày càng hiện đại.

5 trải nghiệm thú vị chỉ có ở mảnh đất Tây Nguyên nắng gió

Mảnh đất Tây Nguyên không chỉ biết đến với những rừng núi cà phê bạt ngàn, miền đất đỏ Bazan, những ngôi nhà Rông độc đáo, mà nơi đây còn mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách mỗi khi ghé đến.

Tết Việt trên đất Mỹ, làm dịu đi nỗi nhớ hương vị Tết quê nhà

Sắm tết tại khu chợ Tết Phước Lộc Thọ, tổ chức làm bánh chưng ngày Tết, làm mâm cỗ ngày Tết,… là hình ảnh Tết Việt trên đất Mỹ của những người con xa quê hương Việt Nam.

Du xuân khám phá 4 lễ hội đầu năm của Việt Nam độc đáo

Trong tiết trời cuối đông, đầu xuân, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới từ Nam chí Bắc bắt đầu tổ chức nhiều lễ hội đầu năm theo phong tục tập quán của mỗi vùng miền.

Điểm tên những quán ăn của sao Việt nổi tiếng 'ăn nên làm ra'

Những quán ăn của sao Việt mở ra giúp mọi người thưởng thức những món ăn ngon độc đáo, bên cạnh đó là mức giá hoàn toàn ‘dễ chịu’ nên lúc nào cũng trong tình trạng ‘ăn nên làm ra’.

Phong tục đón năm mới ở các nước Châu Á có gì đặc biệt?

Phong tục đón năm mới của người Việt Nam thường được biết đến với Tết Nguyên Đán, trong khi đó Lào sẽ làm lễ Bunpimay, người Singapore tặng nhau quả quýt,…

Khu sinh thái Ngọc Hoa Trang Biên Hòa - Địa điểm vui chơi cuối tuần 'cực chất' tại Đồng Nai

Khi ghé đến khu sinh thái Ngọc Hoa Trang Biên Hòa hứa hẹn sẽ giúp mọi người cảm nhận được thiên nhiên, khung cảnh Vinpearl Land thu nhỏ rất đáng để trải nghiệm.

Người dân An Giang bắt được cá tra dầu nặng 230 kg

Sau khi bắt được cá tra dầu quý hiếm ở khu vực sông giáp Campuchia, ông Salyman tìm cách kéo về quê để bán với giá 200.000 đồng/kg. Chiều 23/12, lãnh đạo Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang cho biết một ngư dân ở ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội (An Phú, An Giang) bắt được cá tra dầu nặng hơn 230 kg. Tuy nhiên, con cá đã được ông Salyman (dân tộc Chăm) bán với giá 200.000 đồng/kg.